Tăng cường năng lực phát triển bền vững cho doanh nghiệp, công ty

21:55 - Thứ Ba, 07/03/2023 Lượt xem: 2459 In bài viết

ĐBP - “Diễn đàn phát triển kinh tế, đổi mới công nghệ - Bảo vệ tài nguyên và môi trường” do Trung tâm Chứng nhận chất lượng và Phát triển doanh nghiệp phối hợp cùng các cơ quan tổ chức dưới sự bảo trợ của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 năm nay. Chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 2/6/2023, tại Thủ đô Hà Nội.

Chương trình hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức của doanh nghiệp trong việc áp dụng, đổi mới công nghệ vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm hàng hóa chất lượng, thân thiện với môi trường. Chương trình biểu dương “TOP doanh nghiệp tiên phong đổi mới công nghệ - Bảo vệ tài nguyên và môi trường” và “TOP sản phẩm thân thiện với môi trường” năm 2023, bao gồm những cá nhân, tập thể tiêu biểu có những hoạt động hiệu quả trong công tác bảo vệ tài nguyên và môi trường. Qua đó phát động các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế bền vững gắn với bảo vệ tài nguyên và môi trường.

Đối tượng tham gia Diễn đàn là các tổ chức, doanh nghiệp thành lập và hoạt động theo đúng pháp luật Việt Nam; có thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ trên thị trường Việt Nam. Các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ được lựa chọn tham gia chương trình phải là thương hiệu có uy tín với khách hàng, có định hướng phát triển bền vững, có chính sách và kế hoạch phát triển thương hiệu lâu dài; đồng thời cam kết giữ vững giá trị của chương trình. Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ được nhiều người tiêu dùng biết đến trên thị trường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn và thân thiện với môi trường; là thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Điều kiện tham dự Diễn đàn là doanh nghiệp hoạt động hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam; đầu tư, áp dụng công nghệ cao trong sản xuất kinh doanh, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường; đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, kiểu dáng công nghiệp, nâng cao sự sáng tạo, cải tiến kỹ thuật; xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý môi trường (ISO 14001) theo tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) trong sản xuất kinh doanh; cạnh tranh lành mạnh, đúng pháp luật...

Để tăng cường năng lực phát triển bền vững cho các công ty, doanh nghiệp, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Điện Biên đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị giao cho phòng chức năng rà soát hướng dẫn các đối tượng (công ty, doanh nghiệp, nhà máy...) có đủ điều kiện lập hồ sơ đăng ký tham gia Diễn đàn; tổng hợp danh sách gửi về Liên hiệp Hội Điện Biên để báo cáo UBND tỉnh và gửi đăng ký với Ban Tổ chức Diễn đàn. Thời gian gửi hồ sơ đăng kí về Liên hiệp Hội Điện Biên chậm nhất hết ngày 10/5/2023.

Thông tin và những vấn đề cần trao đổi liên hệ với Thường trực Liên hiệp Hội Điện Biên, hộp thư: lhhdienbien@gmail.com; số điện thoại liên hệ: (0215) 3836267 (trong giờ hành chính), 0983 157 490 (đ/c Nhung).

P.V (bs)
Bình luận

Tin khác

Back To Top